Thursday, March 09, 2006

milat-milat

Image hosting by Photobucket
thanks ning for the Care2 e-card.Card image © Camilla Eriksson "Venus (animated)"

once upon a time, long ago,
in a galaxy four streets away,
i needed a document from dinasaur's pc,
and she gave me the password b*lat,
but i never got the document,
because, wrong spelling wrong.

hahaha. she had it in an "i"
but i typed an "e".

but anyway, i mention this because
yesterday i milat-milat (pinilosopo :D)
this guy friend who texted me the theme
of yesterday's women's march:
a woman's place is in the struggle! o*st gma! ;))

i said, instead, the struggle should be pro-women.
hehehehe! wala lang.

ayaw ko lang may tinatawag na "a woman's place".

(kahit saan man 'yon sa home man or sa struggle).
basta kung saan ang woman, 'yon 'yon.

(pero siyempre cooperative naman ako sa mga kabaro at
nakikulay din sa mga nagmartsa. ika nga ng may-ari ng runes,
ang "lavender subculture". pero di totoo yon, fuschia po :))

tapos, tapos, bilang gimik sa women's day, sa PBB,
pina-cross dress nila ang mga kalalakihan. huh??? eh ibig
sabihin, tungkol pa rin yon sa mga kalalakihan at di
pa rin tungkol sa kababaihan. mga babae pa nga nahirapan,
kaka-make-up sa kanila.

pero guilty din ako sa focus on men kasi nakuha ko pa ring
bumati sa ilang kalalakihan sa phonebook ko ng: binabati ko
ang inyong inner woman. hmmmp, pinagkagastusan ko pa sila ng
text. wala lang.

gusto ko lang mang-asar :D ... at bumati sa
mga iilan na kumikilala sa kanilang inner woman
na sa tingin ko ay mahalagang aspeto ng sarili
ng bawa't lalaki.

No comments: